Tọa đàm Thúc đẩy thực hiện quyền lao động và công đoàn cho các Hội nghề nghiệp   23/4/2018

Nhằm thúc đẩy thực hiện quyền lao động và công đoàn cho các Hội nghề nghiệp và Hội khoa học kỹ thuật đóng góp vào việc thực hiện các tiêu chuẩn lao động quốc tế cơ bản ở Việt Nam. Sáng ngày 19/4/2018, Viện Công nhân và Công đoàn thuộc Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi tọa đàm với chuyên đề nêu trên.



Tham dự buổi tọa đàm có ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch Liên hiệp hội, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó giám đốc Sở Nội vụ, ông Vũ Minh Tiến - Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức Hội đặc thù và Hội nghề nghiệp là Hội thành viên thuộc Liên hiệp hội tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh 3 nội dung, đó là: “Thực trạng và thuận lợi, khó khăn tổ chức hoạt động của Hội liên quan đến việc thực hiện chức năng đại diện, xây dựng và vận động chính sách, tuyên truyền, phổ biến luật lao động - công đoàn, chức năn và vai trò của Hội; Nhu cầu nâng cao năng lực đại diện, xây dựng và vận động chính sách, nhu cầu nâng cao nhận thức về luật lao động - công đoàn, chức năng, vai trò của Hội; Đề xuất kiến nghị nội dung - hình thức - biện pháp nâng cao năng lực đại diện, xây dựng và vận động chính sách, tuyên truyền, phổ biến luật lao động - công đoàn.

Tham luận tại buổi tọa đàm, ông Lê Văn Hối - Chủ tịch Hội Dược học cho rằng hiện nay tổ chức Hội ở tỉnh Bình Thuận được chia thành 2 nhóm đó là: Nhóm Hội được Nhà nước cấp kinh phí và cơ sở hoạt động như Hội Đông y, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Luật gia,… và Nhóm hội tự trang trãi kinh phí hoạt động như Hội Dược học, Hội Ngoại khoa, Hiệp hội Du lịch,… Nhóm hội tự trang trãi kinh phí hoạt động không có tổ chức Công đoàn, tổ chức Đảng nhưng vẫn phải chịu sự quản lý của TW Hội cấp trên và là Hội thành viên của Liên hiệp hội. Những Hội này không có trụ sở ổn định. Đại biểu Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho rằng: Tỉnh nên quan tâm đầu tư 1 khối nhà làm việc cho tất cả các Hội để tập trung thuận lợi cho các Hội hoạt động; Hiệp hội Du lịch Bình Thuận trong những năm qua đã hoạt động có hiệu quả quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, phát triển ngành du lịch mang nguồn thu lớn, tạo công ăn việc làm cho con em của tỉnh góp phần xây dựng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đại diện Hội Điều dưỡng có tham luận Vai trò của tổ chức Hội trong cơ quan chưa được Ban giám đốc lắng nghe, Hội viên ở xa không có kinh phí ăn, nghỉ,… khi về tỉnh họp nên khó triệu tập khi cần thiết. Các đại biểu khác đã tích cực trao đổi, thảo luận nhiều nội dung khác liên quan nhằm tìm giải pháp thích hợp nhất để nâng cao chất lượng hoạt động của hội, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thay mặt Viện Công nhân và Công đoàn Việt Nam, ông Vũ Minh Tiến đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và hướng dẫn các đại biểu điền vào phiếu khảo sát, để tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền, đồng thời cảm ơn các ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu đến từ các Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Thuận.

Tác giả bài viết: Phạm Công Luân


Các tin tiếp
Phản biện đề án “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh đến năm 2020”   (21/6/2013)
Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của các trung tâm trực thuộc   (21/6/2013)
Hội Thảo “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội ”   (21/6/2013)
Hội thảo “Giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư và các cơ sở sản xuất kinh doanh”   (11/6/2013)
Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận: Hội nghị thường niên năm 2013   (30/5/2013)
Chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan   (28/5/2013)
Liên hiệp Hội Bình Thuận: Sơ kết 5 năm (2008 – 2012) thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn   (27/5/2013)
Tập huấn chuyên đề "Sử dụng tỏi, gừng, nghệ trong nuôi gà"   (14/5/2013)
Câu lạc bộ Trí thức tổ chức tọa đàm chuyên đề   (15/4/2013)
Mức giới hạn hàm lượng histamine trong nước mắm   (15/4/2013)
Đại hội Hội Y học lần thứ II   (15/4/2013)
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt trí thức   (15/4/2013)
Đại hội Câu lạc bộ Trí thức tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012 – 2017)   (1/4/2013)
Top 10 app chơi nhạc tốt nhất trên IOS   (28/3/2013)
Top 10 cửa hàng đồ gỗ nội thất uy tín nhất Tp. HCM   (28/3/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4846389