Tọa đàm “Sản xuất lúa chất lượng cao”   18/9/2019

Ngày 17/9/2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Đức Linh tổ chức buổi tọa đàm “Sản xuất lúa chất lượng cao”. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Võ Thị Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và gần 100 cán bộ, hội viên Hội Nông dân các xã Mê Pu, Đức Tài, Đức Chính, Võ Xu, Vũ Hòa, Nam Chính trên địa bàn huyện Đức Linh.



Huyện Đức Linh đang bắt đầu thực hiện chuyển đổi cây trồng theo định hướng quy hoạch vùng sản xuất lúa chất lượng cao và bắt đầu xúc tiến nhân rộng ở các xã, bên cạnh đó bà con nông dân bắt đầu thay đổi phương pháp sản xuất chuyển sang trồng lúa chất lượng cao, lúa nếp giúp tăng năng suất và liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu lúa, gạo.

 

Tuy nhiên hiện nay vấn đề sản xuất của bà con vẫn còn nhỏ lẻ, chưa đồng nhất với nhau. Do đó Hội Nông dân huyện phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức buổi tọa đàm này giúp cho bà con thêm những thông tin, kiến thức cho việc sản xuất lúa trong thời gian tới.

Tham gia buổi tọa đàm, các hội viên hội nông dân đã được các báo cáo viên, ông Trần Minh Tân – Nguyên Chi cục phó Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Ông Hồ Công Bình – Phó Trưởng phòng chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Ông Nguyễn Minh Nghị cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Đức Linh cùng trao đổi, chia sẽ với bà con thông tin về: một số giống lúa chất lượng cao hiện nay, giới thiệu các mô hình trồng lúa cho năng suất cao, một số định hướng chính sách, liên kết sản xuất lúa, vấn đề sử dụng phân bón, thuốc bảo về thực vật đúng cách, đúng liều lượng và đúng thời điểm…..

Tại buổi tọa đàm bà con đã quan tâm, trao đổi hết sức sôi nổi những vấn đề như giống lúa nào đang thực hiện có hiệu quả trên địa bàn huyện, thị trường tiêu thụ, chính sách định hướng liên kết sản xuất, vấn đề sử dụng phân bón đạt hiệu quả, … các báo cáo viên đã nhiệt tình cung cấp những thông tin và giải đáp các thắc mắc cho bà con.

Buổi tọa đàm đã giúp bà con có thêm nhiều thông tin, kiến thức trong việc sản xuất lúa chất lượng cao, giúp bà con chuyển đổi cây trồng gia tăng năng suất, đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình và địa phương./
                                                                                                                                                                                                                                               Tác giả bài viết: Tôn Văn Bảo


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4846451