Tập huấn Kỹ thuật trồng nấm rơm   7/7/2020

Ngày 03/7/2020, tại Hội trường thị trấn Thuận Nam huyện Hàm Thuận Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Thiện Chí (Dự án Hàm Thuận Nam) tổ chức tập huấn chuyên đề “Kỹ thuật trồng nấm rơm”. Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Võ Thị Thu Nguyệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và gần 100 hộ nông dân của thị trấn Thuận Nam.



Nội dung tập huấn lần này với mục đích hỗ trợ, hướng dẫn cho bà con nông dân nắm bắt được những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng nấm rơm: kiến thức lý thuyết về đặc điểm sinh học của nấm rơm, nguồn dinh dưỡng cho cây nấm, các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của nấm rơm, kỹ thuật trồng chăm sóc như: vệ sinh địa điểm, dụng cụ, nguyên vật liệu; xử lý giá thể (đất, rơm) và ủ rơm; xếp mô rơm và cấy meo giống; chăm sóc cây nấm, thu hái và bảo quản sản phẩm nấm rơm sau thu hoạch và biện pháp phòng một số bệnh trong trồng nấm rơm...

Kết hợp với chương trình cấp vốn cho các hộ khó khăn của Trung tâm Thiện Chí, Chương trình nhằm mục đích cung cấp nguồn vốn cho các hộ khó khăn để phát triển kinh tế bằng việc tăng thu nhập, bên cạnh đó sau khi cấp vốn trung tâm Thiện Chí sẽ tổ chức các lớp tập huấn, đạo tạo, hướng dẫn một số mô hình trong sản xuất nông nghiệp cho bà con triển khai phát triển kinh tế. Nắm bắt được nhu cầu của người dân Liên hiệp Hội hỗ trợ giúp Trung tâm Thiện Chí (Trung tâm trực thuộc Liên hiệp Hội) tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về kỹ thuật trồng nấm rơm, đã thu hút được đông đảo bà con nông dân tham dự.

Ngoài ra trồng nấm rơm chi phí đầu tư ban đầu ít thời gian quay vòng vốn ngắn, tận dụng được công lao động nhàn rỗi, kỹ thuật trồng nấm khá đơn giản phù hợp với bà con kinh tế còn khó khăn, tận dụng được nguồn phụ phẩm nông nghiệp giúp giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường xung quanh. Đây là động lực để thúc đẩy bà con phát triển mô hình nấm rơm góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống. Đồng thời, tạo ra thực phẩm sạch để cung cấp tại chỗ cho người dân, sau khi thu hoạch nấm xong bà con có thể sử dụng lượng rơm rạ sau khi làm nấm để làm phân bón cho cây trồng và góp phần giúp các hộ khó khăn phát triển kinh tế ổn định, xã hội ngày càng vững mạnh./.

                                                                                         Tác giả bài viết: Tôn Văn Bảo 


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4836638