Hội thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Bình Thuận   4/11/2020

Sáng ngày 29/10/2020, tại Hội trường Khách sạn Bình Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Bình Thuận”. Tham dự có bà Lê Thị Bích Liên – Phó trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy,  PGS.TS Bùi Văn Hồng – Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM, PGS.TS Võ Khắc Thường –Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết; đại diện lãnh đạo của một số Sở ngành, các tổ chức đoàn thể; đại diện lãnh đạo một số Hội thành viên, Hội viên tập thể, đơn vị trược thuộc, một số hội viên Câu lạc bộ trí thức tỉnh và cơ quan báo đài đến đưa tin hội thảo. Ông Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật chủ trì hội thảo.



Tại hội thảo các đại biểu đã nghe đại diện Sở Nội vụ báo cáo tình hình đào tạo, bố trí (tuyển dụng, phân công, thu hút), sử dụng, đãi ngộ nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay của tỉnh, Thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp thực hiện các Đề án, chính sách đối với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh trong thời gian tới; Báo cáo tham luận của PGS.TS Đinh Phi Hổ - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết trình bày về công tác phát triển nguồn nhân lực của trường phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, thuận lợi khó khăn và định hướng phát triển nguồn nhân lực cao cho tỉnh trong thời gian tới; Những vấn đề đặt ra và một số giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Bình Thuận của Ths Bùi Tấn Hưng –Nguyên Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh. Đặc biệt đến với hội thảo có PGS.TS Bùi Văn Hồng – Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh trình báo cáo tham luận về nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho phát triển ở một số lĩnh vực kinh tế trọng điểm tỉnh Bình Thuận.

Ngoài các báo cáo tham luận, các đại biểu đã đóng góp thêm các ý kiến trong đó tập trung các giải pháp triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới. Thông qua hội thảo đã giúp cho các đại hiểu nắm được nhiều thông tin về nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh hiện nay và các giải pháp phát triển nguồn nhân lực của tỉnh trong thời gian tới, với những giải pháp cụ thể hy vọng trong thời gian tới tỉnh ta thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.

                                                                       Tác giả bài viết: Đặng Xuân Tiến


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4844876