Với chức năng bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động; nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật – công nghệ cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. Bên cạnh những hoạt động mang tính học thuật, hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo như các hội thảo, hội nghị chuyên đề, khảo sát thu thập dữ liệu, xây dựng các quy định, quy trình….thực hiện Kế hoạch số 86/KH-TCĐN ngày 05/10/2017 về việc triển khai hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2017-2018, vừa qua, Trường đã tổ chức nghiệm thu 15 đề tài khoa học công nghệ cấp trường với 7 đề tài đat loại B và 8 đề tài đạt loại C.
Ngoài ra, Trường đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng và điều chỉnh các chương trình đào tạo”; đã triển khai điều chỉnh 20 chương trình đào tạo các ngành nghề đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, phù hợp với chuẩn đầu ra của Trường; xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Trường năm học 2018-2019 và tiến hành sơ khảo đối với 5 thiết bị tham gia. Tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI (2017-2018) với 04 mô hình, sản phẩm đạt giải khuyến khích. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn quản trị tài sản trí tuệ năm 2018 cho 164 giáo viên, viên chức, học sinh, sinh viên của Trường.
Với những hoạt động trên, năm 2019, hoạt động khoa học công nghệ của Trường sẽ tập trung 06 chủ đề chính sau: các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh; sáng chế, cải tiến các mô hình thiết bị dạy nghề theo hướng tích hợp giảng dạy được nhiều kỹ năng, nhiều môn học/mô-đun; biên soạn tài liệu tham khảo, bài giảng, giáo trình đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy; biên soạn ngân hàng đề thi nhằm chuẩn hóa kiến thức, đánh giá kết quả học tập một cách khách quan, công bằng và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác quản lý, giảng dạy; nghiên cứu các vấn đề liên quan đến nhu cầu của học sinh, sinh viên, doanh nghiệp và xã hội.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bích Hạnh |