Hội thảo “Ứng dụng một số chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp”   2/8/2022

Sáng ngày 29/07/2022, tại hội trường khách sạn Bình Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN tổ chức hội thảo “Ứng dụng một số chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp”.



Tham dự hội thảo có đại diện Hội Làm vườn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chi cục Bảo vệ môi trường, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Giống nông nghiệp; Hội Nông dân và hội viên Hội Nông dân của một số huyện, thị, thành phố; một số doanh nghiệp sản xuất phân bón trong và ngoài tỉnh và cơ quan báo đài đến dự và đưa tin hội thảo. Đồng chủ trì hội thảo có TS. Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT và ThS. Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN và TS. Nguyễn Đăng Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn nhiệt đới TP.HCM.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện Trung tâm thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN “Giới thiệu một số chế phẩm sinh học ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, thuận lợi khó khăn và một số giải pháp sử dụng chế phẩm có hiệu quả trong sản xuất nghiệp trong thời gian tới”; Đại diện Trung tâm Khuyến nông “Giới thiệu một số chế phẩm sinh học ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp trong thời gian qua của trung tâm, thuận lợi khó khăn và định hướng sử dụng các chế phẩm cho sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới”; Đại diện Hội Làm vườn “Giới thiệu một số mô hình nông nghiệp ứng dụng các chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp”; đặc biệt đến với hội thảo có TS. Nguyễn Đăng Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn nhiệt đới TP.HCM trình bày “Một số sản phẩm Hữu cơ Sinh học và Công nghệ mới áp dụng trong Nông nghiệp hiện tại và cho tương lai”; Đại diện một số đơn vị sản xuất phân bón trong và ngoài tỉnh chia sẻ thêm “Ứng dụng một số sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ sinh học thế hệ mới cho sản xuất nông nghiệp”. Ngoài các báo cáo tham luận được trình bày, các đại biểu tham dự trao đổi thảo luận thêm nhiều nội dung trong đó có đánh giá cao nội dung hội thảo đồng thời đề nghị Ban tổ chức cần mở thêm nhiều hơn nữa các hội thảo, tập huấn để thông tin cho nhiều người dân xem xét ứng dụng, các ý kiến của các đại biểu được Chủ trì hội thảo ghi nhận và trao đội lại với quý vị đại biểu được rõ hơn. 

Nông nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế và an ninh lương thực, việc ứng dụng các chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp có nhiều ưu điểm cho người sản xuất như tạo độ tơi xốp cho đất, tăng độ phì nhiêu cho đất, giảm bệnh hại, tăng khả năng đề kháng cho cây trồng, cân bằng hệ sinh thái, tăng năng suất, chất lượng nông sản, thân thiện môi trường…. Ngoài ra, chế phẩm sinh học còn được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác trong sản xuất, đời sống./.

 

                                                                                                                                    Tác giả bài viết: Hà Tùng Lâm


Các tin tiếp
Phản biện đề án “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh đến năm 2020”   (21/6/2013)
Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của các trung tâm trực thuộc   (21/6/2013)
Hội Thảo “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội ”   (21/6/2013)
Hội thảo “Giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư và các cơ sở sản xuất kinh doanh”   (11/6/2013)
Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận: Hội nghị thường niên năm 2013   (30/5/2013)
Chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan   (28/5/2013)
Liên hiệp Hội Bình Thuận: Sơ kết 5 năm (2008 – 2012) thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn   (27/5/2013)
Tập huấn chuyên đề "Sử dụng tỏi, gừng, nghệ trong nuôi gà"   (14/5/2013)
Câu lạc bộ Trí thức tổ chức tọa đàm chuyên đề   (15/4/2013)
Mức giới hạn hàm lượng histamine trong nước mắm   (15/4/2013)
Đại hội Hội Y học lần thứ II   (15/4/2013)
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt trí thức   (15/4/2013)
Đại hội Câu lạc bộ Trí thức tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012 – 2017)   (1/4/2013)
Top 10 app chơi nhạc tốt nhất trên IOS   (28/3/2013)
Top 10 cửa hàng đồ gỗ nội thất uy tín nhất Tp. HCM   (28/3/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4836062