Đam mê nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ

Phương pháp “Chẩn đoán nhanh hàm lượng đường sucrose trong mủ bằng chỉ thị màu”, phương pháp này là do nhóm tác giả Trần Thanh - Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam nghiên cứu sáng tạo.

Chi tiết
Hướng dẫn biện pháp kỹ thuật quản lý lúa cỏ (lúa ma)

Để thống nhất biện pháp chỉ đạo phòng chống lúa cỏ, Cục Bảo vệ thực vật hướng dẫn biện pháp quản lý lúa cỏ tổng hợp để các địa phương phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn nông dân áp dụng phòng chống lúa cỏ, giảm thiệt hại cho người nông dân.

Chi tiết
Sử dụng chế phẩm sinh học Ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

KTNT - Dù là loại bệnh “dính” là chết, chưa có vắcxin phòng bệnh, nhưng có nhiều đàn lợn vẫn sống sót dù trong vòng vây của dịch bệnh nhờ áp dụng biện pháp an toàn sinh học kết hợp sử dụng chế phẩm sinh học.

Chi tiết
Kỹ thuật trồng và chăm sóc đậu tương đông

Đậu tương là cây trồng cạn ngắn ngày, có giá trị kinh tế cao và có khả năng cải tạo đất tốt. Trong hệ thống luân canh, nếu bố trí hợp lý sẽ góp phần tăng năng suất cả hệ thống cây trồng và giảm chi phí cho việc bón phân. Chúng tôi xin giới thiệu kỹ thuật trồng và chăm sóc đậu tương đông tới bạn đọc.

Chi tiết
Kỹ thuật xây dựng hệ thống bể thu phân và sản xuất phân hữu cơ

Hệ thống bể thu phân và sản xuất phân hữu cơ là một giải pháp kỹ thuật do một nhóm cán bộ thuộc Dự án hỗ trợ nông nghiệp các-bon thấp (LCASP) đưa ra nhằm giúp người chăn nuôi thu gom chất thải rắn để sản xuất phân hữu cơ, giảm ô nhiễm môi trường trong khu vực chăn nuôi; giảm tải, giảm diện tích xây dựng hầm biogas và hồ phủ bạt HDPE, góp phần thúc đẩy sản xuất cây trồng theo hướng hữu cơ, tăng thu nhập cho người chăn nuôi.

Chi tiết
Bệnh lem lép hạt lúa

Trong thực tế sản xuất lúa, bệnh lem lép hạt thường xuyên xảy ra trên đồng, và xảy ra trong tất cả các vụ lúa.

Chi tiết
Phòng trị bệnh đốm rong trên cây ăn trái trong mùa mưa

Vào mùa mưa, ẩm độ không khí cao là điều kiện thuận lợi để các loại rong, tảo phát sinh gây hại trên cây ăn trái. Mặc dù không gây hại tức thì nhưng nếu để tảo phát triển mạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh trường, phát triển của cây trồng.

Chi tiết
Bệnh nấm phổi trên gia cầm và cách phòng trị

Khí hậu nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển. Trong chăn nuôi gia cầm, cần chú ý phòng bệnh, sớm phát hiện và điều trị kịp thời bệnh nấm phổi.

Chi tiết
Trồng cây chanh vàng Mỹ và cách xử lý ra hoa đậu trái sai trĩu cành

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây chanh vàng Mỹ quả sai trĩu cành ngoài điều kiện thời tiết, tỉa cành thì việc chăm sóc khá dễ dàng.

Chi tiết
Bệnh tụ huyết trùng trâu bò và cách phòng trị

Bệnh tụ huyết trùng thường xảy ra khi thời tiết nóng ẩm, mưa nắng thất thường hoặc gia súc thay đổi điều kiện sống, điển hình ở trâu, bò chuyển vùng.

Chi tiết
Tổng số : 64 bài viết
Trang
1234567
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4833100