Ứng dụng khoa học công nghệ: Hỗ trợ thiết thực vào sản xuất - kinh doanh

Thông qua thực hiện nhiệm vụ được giao, ngành chức năng của tỉnh tập trung hỗ trợ thiết thực bằng nhiều hình thức phù hợp điều kiện địa phương nhằm giúp doanh nghiệp, cơ sở tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất - kinh doanh…

Chi tiết
Kinh nghiệm nuôi dê lấy sữa đạt hiệu quả cao
Chi tiết
Hiệu quả từ mô hình canh tác lúa thân thiện

Sau hơn 1 năm thực hiện, Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” (gọi tắt là dự án SRI) do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam triển khai tại Bình Thuận đã mang lại hiệu quả tích cực, nhất là trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Chi tiết
Bức tranh kinh tế Bình Thuận: Vẫn có những gam màu sáng

BT- Trước tác động tiêu cực của dịch Covid - 19, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh về kinh tế Bình Thuận trong năm 2021 vẫn có những gam màu sáng.

Chi tiết
Bình Thuận nhiều phương án đảm bảo nguồn nước phục vụ nhân dân mùa khô
Tính đến ngày 23/02/2021, lượng nước còn lại trong các hồ chứa thủy lợi trên toàn tỉnh (bao gồm cả hồ Sông Lũy) là 169,88 triệu m3/355,38 triệu m3dung tích hữu ích thiết kế, đạt 47,8%; lượng nước tại hồ thủy điện Đại Ninh 190,72 triệu m3/251,73 triệu m3dung tích hữu ích thiết kế, đạt 75,76% và tại hồ thủy điện Hàm Thuận 339,44 triệu m3/522,50 triệu m3dung tích hữu ích thiết kế, đạt 64,96%.
Chi tiết
Kỹ thuật làm đệm lót sinh học cho bò nuôi thịt, vỗ béo bằng chế phẩm Emuniv
Chi tiết
Kỹ thuật ngâm ủ lúa giống vụ mùa 2020

Hiện nay trong sản xuất lúa mùa thường hay sử dụng các giống lúa vừa sản xuất trong vụ xuân 2020 (gọi là giống liền vụ), thời gian chuyển vụ rất ngắn, nếu không biết cách phá ngủ nghỉ thì tỷ lệ nảy mầm không cao. Để hạt giống có sức khỏe ngay từ ngày đầu nứt nanh nẩy mầm, đảm bảo đủ lượng giống cấy và kế hoạch sản xuất vụ mùa thắng lợi.

Chi tiết
Tăng sức mạnh hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới

BT-  Trong xây dựng nông thôn mới, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đã có những đóng góp hết sức quan trọng, không chỉ nâng cao thu nhập cho nông dân mà còn góp phần làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn mới.

Chi tiết
Bình Thuận tập trung tái đàn lợn gắn với chăn nuôi an toàn sinh học

(binhthuan.gov.vn) Dịch bệnh tả lợn châu Phi đã được kiểm soát, 100% các địa phương trên địa bàn tỉnh đều đã được công bố hết dịch, việc tái đàn khôi phục sản xuất là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm lợn thịt của người dân. Để tránh nguy cơ dịch bùng phát trở lại, ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang phối hợp với các địa phương đẩy mạnh quản lý, giám sát chặt chẽ việc tái đàn lợn trên địa bàn, bảo đảm các điều kiện an toàn về nguồn giống, kiểm soát dịch bệnh.

Chi tiết
Những tháng đầu năm: Chứng nhận thanh long VietGAP gặp khó, vì đâu?

Câu trả lời sẽ dễ dàng được lý giải, bởi ngay từ đầu năm 2020, Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung đã hứng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến ngành nông nghiệp lao vào thế khó. Cộng thêm nắng hạn kéo dài, cây thanh long yếu sức vì thiếu nước tưới… khiến những việc cần làm của quá trình sản xuất thanh long VietGAP cũng không hề dễ dàng.

Chi tiết
Tổng số : 66 bài viết
Trang
1234567
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4833077