Công tác nghiên cứu khoa học phục vụ cho giảng dạy, học tập của trường.   19/7/2019

Với chức năng của Trường Cao đẳng Y tế là đào tạo cán bộ y tế có trình độ Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề. Ngoài ra, trường tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật, bồi dưỡng thường xuyên kiến thức và kỹ năng mới về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức ngành y tế trong tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn của trường cũng như phục vụ xã hội, trường rất chú trọng công tác nghiên cứu khoa học. Trường gia nhập Liên hiệp hội năm 2016 với tư cách Hội viên tập thể.



Trong thời gian qua, Trường đã thực hiện một số đề tài cấp tỉnh như viêm gan siêu vi B, bệnh đột quỵ. Kết quả các đề tài được ứng dụng trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, hàng năm trường thực hiện 03 đến 04 đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở về lĩnh vực y tế và giáo dục ứng dụng cho công tác đào tạo. Ngoài ra, thực hiện hợp tác nghiên cứu khoa học với các cơ sở đào tạo nước ngoài, cử giảng viên tham gia nhóm nghiên cứu của Đại học Hiroshima (Nhật Bản) về dinh dưỡng và sức khỏe của học sinh tiểu học tại Campuchia, Trường đã hướng dẫn cho sinh viên y khoa của Đại học Hiroshima thực hiện các đề tài nghiên cứu về dinh dưỡng, tiêm chủng, bệnh sốt xuất huyết tại TP. Phan Thiết; phối hợp với các Trường Đại học Y khoa Kagawa và Đại học Hiroshima (Nhật Bản) tổ chức hội thảo về chăm sóc điều dưỡng cho người cao tuổi và phòng chống bệnh viêm gan siêu vi. Bên cạnh đó trường cũng đã tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu các thành tựu của nước ngoài để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu nhằm phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, trường xây dựng chuyên mục Thông tin Y tế và Giáo dục trên trang thông tin của trường, đăng các bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế với tư cách là tác giả chính và đồng tác giả. Đặc biệt trong công tác phối hợp về tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật trường là đơn vị tích cực tham gia phối hợp với Liên hiệp hội, trong những năm qua trường thường xuyên phối hợp  từ 01-02 hội thảo chuyên đề lĩnh vực y tế, trong đó trường đã đóng góp nhiều kết quả nghiên cứu, thông tin về sức khỏe cho hội thảo.

Trong thời gian tới, Trường xác định hoạt động khoa học công nghệ là một nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khoa học của trường; phát huy vai trò của các cá nhân, tập thể thực hiện nhiệm vụ khoa học; tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, quốc tế để trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu các thành tựu khoa học công nghệ mới; phối hợp triển khai các nghiên cứu có tính cấp thiết, hiệu quả đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế; tiếp tục phối hợp với Liên hiệp hội trong phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, phát huy thế mạnh của mỗi bên để góp phần phát triển lĩnh vực khoa học kỹ thuật của tỉnh nhà./.

Tác giả bài viết: Ngô Viết Năng


Các tin tiếp
Phản biện đề án “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh đến năm 2020”   (21/6/2013)
Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của các trung tâm trực thuộc   (21/6/2013)
Hội Thảo “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội ”   (21/6/2013)
Hội thảo “Giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư và các cơ sở sản xuất kinh doanh”   (11/6/2013)
Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận: Hội nghị thường niên năm 2013   (30/5/2013)
Chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan   (28/5/2013)
Liên hiệp Hội Bình Thuận: Sơ kết 5 năm (2008 – 2012) thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn   (27/5/2013)
Tập huấn chuyên đề "Sử dụng tỏi, gừng, nghệ trong nuôi gà"   (14/5/2013)
Câu lạc bộ Trí thức tổ chức tọa đàm chuyên đề   (15/4/2013)
Mức giới hạn hàm lượng histamine trong nước mắm   (15/4/2013)
Đại hội Hội Y học lần thứ II   (15/4/2013)
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt trí thức   (15/4/2013)
Đại hội Câu lạc bộ Trí thức tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2012 – 2017)   (1/4/2013)
Top 10 app chơi nhạc tốt nhất trên IOS   (28/3/2013)
Top 10 cửa hàng đồ gỗ nội thất uy tín nhất Tp. HCM   (28/3/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4851314