Giải pháp mới cho chế biến các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh

Trong khuôn khổ giới thiệu các công nghệ, thiết bị, sản phẩm khoa học công nghệ của tỉnh năm 2023 vừa qua (ngày 07-08/12); tại hội chợ có nhiều công nghệ, trang thiết bị được giới thiệu.

Chi tiết
Nghiệm thu thực địa đề tài “Xây dựng mô hình trồng tre lấy măng kết hợp tưới tiết kiệm nước tại xã Huy Khiêm huyện Tánh Linh”

Từ tháng 12/2021, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Bình Thuận (Hội viên tập thể của Liên hiệp hội) đã chủ trì và phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tánh Linh thực hiện đề tài nêu trên. Địa điểm thực hiện mô hình tại thôn 6, xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, quy mô thực hiện mô hình là 2.000 m2

Chi tiết
Mô hình sản xuất đông trùng hạ thảo tại Khu thực nghiệm công nghệ sinh học thuộc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận

Đông trùng Hạ thảo là một loại dược liệu quý đem đến nhiều tác dụng cho sức khỏe con người. Đông trùng hạ thảo được Y học cổ truyền sử dụng làm nhiều bài thuốc chữa “Bách hư bách tổn” và được khuyên dùng thường xuyên để bổ sung dưỡng chất một cách tự nhiên nhất.

Chi tiết
Phát triển chỉ dẫn địa lý cho tôm Bình Thuận

Đây là tin vui đối với những doanh nghiệp, cơ sở và cả người dân đang tham gia sản xuất, nuôi tôm giống lẫn tôm thịt trên địa bàn tỉnh. Khi dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm tôm Bình Thuận” được hoàn thành, sẽ góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm tôm Bình Thuận, đời sống của người dân được nâng cao và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận.

Chi tiết
Hiệu quả từ giống vịt siêu thịt Grimaud

“Giống vịt siêu thịt Grimaud có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu địa phương, khả năng sinh trưởng - tăng trọng nhanh, rút ngắn thời gian nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao”. Đó là những đánh giá thực tế từ kết quả mô hình chăn nuôi vịt siêu thịt thương phẩm tại xã Tân Hải, mà Trung tâm Kỹ thuật và dịch vụ nông nghiệp thị xã La Gi vừa tổ chức hội thảo.

 

Chi tiết
Các biện pháp kỹ thuật phòng chống sâu ăn lá gây hại cây keo

Hiện nay, nhóm sâu ăn lá gây hại chính cây keo tai tượng, keo lai và keo lá tràm bao gồm Biston suppressaria, Phalera grotei và Ericeia pertendens, với tỷ lệ hại tại rừng trồng keo từ 42 - 58%, chỉ số hại từ 26,7 - 33,5% và ngày càng có xu hướng mở rộng.

 

 

Chi tiết
Nhang sạch thảo mộc – ý tưởng khởi nghiệp mới

Ở tuổi 46, chị Nguyễn Thị Lệ (thôn An Phú, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) vẫn không ngần ngại tìm kiếm con đường khởi nghiệp và đã xây dựng được thương hiệu nhang sạch ở địa phương.

Chi tiết
Hiệu quả từ mô hình sản xuất giống lươn đồng

Từ nhiều năm nay, nông dân xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam) đã biết tận dụng diện tích đất sau nhà xây bể và lợi thế nguồn nước, thức ăn cá tạp để phát triển nuôi các loài thủy sản nước ngọt, có giá trị kinh tế cao: Mô hình nuôi lươn không bùn, nuôi cá chình bông trong bể xi măng… nhằm tăng thu nhập cho gia đình do lợi nhuận rất tốt, nhất là mô hình nuôi lươn thương phẩm.

 

Chi tiết
Thành công mô hình thâm canh sầu riêng hướng an toàn sinh học đạt chứng nhận VietGap - Liên kết chuỗi

Sau gần một năm triển khai thực hiện mô hình thâm canh sầu riêng hướng an toàn sinh học đạt chứng nhận VietGap - Liên kết chuỗi (từ tháng 8/2022 đến tháng 6/2023). Sáng ngày 13/6/2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh (Hội viên tập thể) tổ chức hội thảo mô hình thâm canh sầu riêng hướng an toàn sinh học đạt chứng nhận VietGap - Liên kết chuỗi.

Chi tiết
Bí quyết nuôi ong mật hiệu quả cao

Nghề nuôi ong lấy mật ở nước ta đang trong thời kỳ phát triển vì mang lại hiệu quả kinh tế nhưng chi phí đầu tư thấp, thích hợp với nguồn hoa rải rác và quy mô nuôi trong hộ gia đình. Ở mỗi vùng và địa phương đều có những mô hình nuôi ong phù hợp với điều kiện nuôi và quản lý trong đó có nuôi ong trong các thùng cải tiến ở phạm vi hộ gia đình cho năng suất mật nuôi đạt từ 10 -15 kg mật trên một đàn trong một năm. Để nuôi ong mật cho hiệu quả cao, người chăn nuôi cần chú trọng đến kỹ thuật nuôi từ khâu chọn giống, chọn địa điểm, tạo chúa….cho đến thu hoạch mật.

Chi tiết
Tổng số : 122 bài viết
Trang
12345678910Tiếp
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4833008