Trồng dưa hấu thu lãi cao trên vùng đất khô cằn

Khu vực Đá Bàn thôn Ku Kê, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc xưa nay nổi tiếng là vùng đất khô cằn, phần lớn diện tích đất canh tác chỉ sản xuất được 1 - 2 vụ mỗi năm. Thế nhưng dựa vào nhược điểm này, nông dân Trần Văn Quợt ở tổ 8, thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh đã biến thành lợi thế để phát triển mô hình trồng dưa hấu trải bạt mang lại lợi nhuận cao.

Chi tiết
Du lịch khẳng định trụ cột kinh tế của Bình Thuận

Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của Bình Thuận…

 

Chi tiết
Môi trường biển - nguồn lực quan trọng phát triển kinh tế của tỉnh

Bình Thuận được biết đến có bờ biển dài gần 200 km, đồng thời tỉnh quản lý vùng lãnh hải, ngư trường rộng 52.000 km2, có đảo Phú Quý ngoài khơi nằm cách thành phố Phan Thiết 120 km và đảo Hòn Hải là điểm để xác định đường cơ sở của vùng biển Việt Nam.

 

Chi tiết
Phát triển ngoại thương, mở rộng thị trường nội địa và quốc tế

Những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2023, thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc mở rộng thị trường trong nước và ngoài nước, nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, đối ngoại, ngoại thương đã gắn kết thị trường nội địa với thị trường quốc tế, bước đầu tạo lập được một hệ thống doanh nghiệp và doanh gia tương đối năng động, biết vận dụng các quy luật thị trường, biết phát huy các yếu tố nội lực và ngoại lực để phát triển.

 

Chi tiết
Định hướng phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên các loại cây trồng

Phát triển nông nghiệp hữu cơ có giá trị gia tăng cao, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái; phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ tập trung, hướng đến xuất khẩu; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ, tiến tới nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao, bền vững. Đó là mục tiêu của Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2030 vừa được UBND tỉnh phê duyệt

Chi tiết
Thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 31/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chi tiết
Nhiều mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

Từ đầu năm đến nay, ngành nông nghiệp đã tập trung chỉ đạo thực hiện các đề tài, mô hình mới trong sản xuất nông, lâm, thủy sản gắn với chương trình phát triển khoa học -công nghệ của ngành năm 2022.

 

Chi tiết
Giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 50 - 60 triệu USD vào năm 2030

Với quyết tâm khai thác và tạo nên những đột phá trong sản xuất nông nghiệp, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) đã ban hành Nghị quyết 05 về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao, tạo thêm sức bật mới trong thu hút cácnguồn lực đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết
Chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả

BTO-Chuyển đổi số là lĩnh vực mới, do vậy Bình Thuận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích cũng như triển khai các nội dung chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả…

Chi tiết
Để du lịch Bình Thuận phát triển mạnh mẽ

“Chúng ta thiếu các "đại bàng", thiếu các nhà đầu tư lớn để có vị trí dẫn dắt. Vì vậy, chúng ta cần phải rà soát lại vòng đời của các dự án resort trước đây”, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh nội dung trên trong khuôn khổ buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận diễn ra vừa qua.

Chi tiết
Tổng số : 115 bài viết
Trang
12345678910Tiếp
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4833114