Giá sạch từ công nghệ của nhà khoa học trẻ

Xuất phát từ chính câu chuyện của làng mình, một nơi mà cả làng làm giá “ngậm” hóa chất để đi bán, nhà khoa học trẻ Đỗ Ngọc Chung (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) đã sáng chế ra thiết bị làm giá đỗ sạch hoàntoàn.

Chi tiết
Học sinh sáng tạo thành công mô hình “máy phát và tích điện bằng ắc quy”
Em Mã Xuân Tường (học sinh lớp 11, trường THPT Chuyên Quang Trung, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã sáng tạo thành công mô hình máy phát và tích điện bằng ắc quy. Mô hình này đã giúp em đạt giải Nhì tỉnh và Khuyến khích quốc gia trong Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2012.
Chi tiết
Sáng tạo của nông dân: Một kiểu tưới gốc tiết kiệm, hiệu quả

“Hàm Thuận Nam là huyện có lượng mưa rất ít, chỉ rộ  2 - 3 tháng một năm, độ ẩm trong không khí lại thấp, nước tưới cho thanh long chủ yếu từ nguồn nước ngầm, nên năm nào cũng vậy, cứ đến mùa hạn hán là nông dân chúng tôi lại đau đầu vì  thiếu nước, mà cây trồng thiếu nước một mùa thì ba mùa vực chưa lại. Chính vì vậy, vấn đề tiết kiệm sao cho đủ nước tưới cả năm đối với chúng tôi vô cùng quan trọng”- ông Bùi Ngọc Thành, khu phố Lập Bình, thị trấn Thuận Nam, nói.

Chi tiết
“Cây sáng chế” 9X
Bằng việc giải mã và cải tiến công nghệ, anh Trương Quốc Vi (ảnh, quận 12) đã kiếm được hợp đồng trị giá cả ngàn USD để xuất khẩu máy bóc vỏ mì. Trước đó,bạn trẻ 9X này từng được bạn bè ở trường đại học ví như là “cây sáng chế” với nhiều sản phẩm khoa học ứng dụng vào cuộc sống, như hệ thống lọc nước bằng xơ dừa, máy gom rác bãi biển, máy bóc vỏ mía...
Chi tiết
"Cậu bé vàng" của những sáng chế

Đạt HCV cho sản phẩm "đèn Led quảng cáo" tại cuộc thi Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2013 (IEYI 2013) tổ chức tại Malaysia. Tháng 6- 2014, đạt HCB tại cuộc thi Triển lãm sáng tạo khoa học công nghệ trẻ Châu Á (AYIE) với sản phẩm "robot tránh vật cản".

Chi tiết
Nữ công nhân sáng chế ra “cây bôi keo”

Trước những khó khăn cũng như nguy hiểm gặp phải trong việc bôi keo máng che mưa cho cây cao su, chị Hoàng Thị Hảo, công nhân Nông trường cao su Tân Lập (Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú) đã sáng chế ra sản phẩm “cây bôi keo” trên cao cho cây cao su, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt an toàn trong quá trình làm việc. 

Chi tiết
Nguyễn Văn Hai: Khi nông dân trở thành nhà sáng chế
Không ai có thể nghĩ rằng, một người thợ máy có đến hàng chục sản phẩm kỹ thuật nông nghiệp được nhiều giải thưởng và bằng sáng chế độc quyền chỉ mới có trình độ... lớp 5. Nông dân ở Bình Thuận gọi anh là “nhà sáng chế”.
Chi tiết
Nuôi lươn không cần bùn

Mặc dù được giới thiệu trước, nhưng chúng tôi vẫn hết sức bất ngờ khi tận mắt chứng kiến hàng ngàn con lươn vàng óng, to bằng nửa cổ tay được nuôi trong bể nước không có bùn của anh Nguyễn Văn Hoàng (ấp Đồng Lớn, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Chi tiết
Cậu học trò lớp 9 giành giải sáng tạo trẻ quốc tế

Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học và sự sáng tạo, em Đậu Bá Kiên học sinh lớp 9D, trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã thành công với “Phần mềm KF Mouse - giải pháp công nghệ dành cho người khuyết tật".

Chi tiết
Giải pháp hữu ích trong giáo dục đạo đức Học sinh cuối cấp bằng Lễ “Trưởng thành – Tri ân” và “Sinh nhật Tuổi 18”

Đây là giải pháp đạt giải 3 tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV (2010-2011) của tỉnh Bình Thuận. Tác giả là Nguyễn Thị Kim Oanh – Giáo viên và các đồng nghiệp là: Mai Khánh Phượng và Bùi Thị Ngọc Hà.

Chi tiết
Tổng số : 11 bài viết
Trang
12
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4833017