Hội thảo: Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023.   20/9/2024

Sáng ngày 19/9/2024, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo khoa học Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023”.



 

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Viện Kinh tế và Chính trị thế giới; đại diện các nhà nghiên cứu trong và ngoài tỉnh: đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận; đồng chí Mai Thanh Nga – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Hồ Trung Phước – Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện các hiệp hội, hội viên trí thức Liên hiệp hội; TS. Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và TS. NCVC Phí Vĩnh Tường - Quyền Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chủ trì hội thảo.

 Các báo cáo tham luận được trình bày tại hội thảo với các chuyên đề về: tư tưởng Hồ Chí Minh về hội nhập quốc tế; tổng kết, đánh giá thực tiễn nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập thời kỳ đổi mới ở Việt Nam; những định hướng và giải pháp tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập thời gian tới; thúc đẩy liên kết kinh doanh giữa doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp trong nước.

Tại hội thảo các đại biểu trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung có liên quan đến nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới tại địa phương, những định hướng và giải pháp tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập; đồng thời, gợi mở một số nội dung cần quan tâm khai thác phát huy hiệu quả các nguồn lực cho công tác đối ngoại và hội nhập trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc hội thảo, đại diện lãnh đạo Viện Kinh tế và Chính trị thế giới tóm tắt các nội dung báo cáo được trình bày tham luận; đồng thời, tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu để hoàn thiện nhiệm vụ đề tài “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986-2023”./.

                                    VN

 

Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    5079064