Tuyển chọn nhiệm vụ KHCN: Nghiên cứu đánh giá sức tải môi trường và đề xuất giải pháp quản lý, bảo vệ môi trường khu vực Khu bảo tồn biển Hòn Cau   27/7/2020

Khu bảo tồn biển Hòn Cau có sự hiện diện của các hệ sinh thái biển nhiệt đới điển hình (rạn san hô và thảm cỏ biển), nơi đây có giá trị đa dạng sinh học cao, đồng thời vừa là nơi sinh sống vừa là bãi đẻ của nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm, có giá trị về kinh tế và khoa học. Sự đa dạng và phong phú của tài nguyên sinh vật biển cùng với cảnh quan độc đáo là cơ sở quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác nhau như thủy sản, du lịch và giải trí. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của khu vực ven bờ, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực đã có tác động lớn đến tài nguyên và môi trường của khu vực, có nguy cơ gây suy thoái môi trường, giảm chất lượng môi trường, gây chết các loài sinh vật sống dưới nước hoặc làm mất đi các loài bản địa, cạn kiệt nguồn giống, thậm chí biến nguồn (khu vực) tiếp nhận thành bãi chứa chất thải. Chính vì vậy, việc xác định đánh giá sức chịu tải môi trường của khu vực Khu bảo tồn biển Hòn Cau chính là rất cần thiết.



Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã đặt hàng thực hiện nhiệm vụ KHCN: “Nghiên cứu đánh giá sức tải môi trường và đề xuất giải pháp quản lý, bảo vệ môi trường khu vực Khu bảo tồn biển Hòn Cau”, với định hướng mục tiêu chính: Đánh giá sức tải môi trường khu vực Khu bảo tồn biển Hòn Cau đối với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ven biển; Đề xuất các giải pháp quản lý, bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học khu vực Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

Ngày 03/7/2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn các tổ chức và cá nhân đăng ký chủ trì thực hiện nhiệm vụ trên. Chủ trì cuộc họp là ông Văn Công Thới - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận. Tham gia tuyển chọn có 03 đơn vị: Viện Môi trường và Tài nguyên; Hội Nước và Môi trường TP.HCM; Viện Tài nguyên và Môi trường biển. Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá những mặt mạnh và hạn chế thuyết minh đề cương của 03 đơn vị tham gia tuyển chọn. Kết quả Hội đồng đã thống nhất chọn và đề nghị 01 đơn vị tham gia tuyển chọn trúng tuyển và đề nghị đơn vị trúng tuyển sẽ tiếp tục chỉnh sửa để hoàn chỉnh thuyết minh.

    

Tác giả bài viết:Phạm Kiều Diễm


Các tin tiếp
Hội thảo chuyên đề “Xây dựng, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Liên hiệp Hội địa phương”   (18/11/2015)
Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức   (26/4/2015)
UBND tỉnh ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận”   (28/10/2014)
Hội thảo “ Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”   (23/9/2014)
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long   (1/8/2014)
Thủ tướng Chính phủ làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam   (1/8/2014)
Đại hội Hiệp hội vận tải ô tô   (18/6/2014)
Sạc pin không dây từ cách xa 5 m   (25/4/2014)
Pin điện thoại mỏng như tờ giấy có thể uốn cong   (25/3/2014)
Dự án phát triển cộng đồng huyện Hàm Thuận Nam tổng kết giai đoạn II (2009-2013)   (25/3/2014)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức   (17/2/2014)
CHỈ DẪN ĐỊA LÝ: Mô hình kiểm soát tại Pháp và Việt Nam, đôi điều suy ngẫm.   (27/1/2014)
Tổng kết tình hình thực hiện Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ năm 2013   (8/1/2014)
Tổng kết 5 năm hoạt động dự án cạnh tranh nông nghiệp của tỉnh   (7/1/2014)
Tổng kết khóa tin học dành cho người mù lần thứ I   (30/8/2013)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4847469