Nguyễn Bùi Anh Kiệt, Gương sáng đam mê sáng tạo   26/7/2019
Sản phẩm do em Kiệt sáng tạo đạt giải Nhì Hội thi Tin học trẻ toàn quốc

Với niềm đam mê sáng tạo, em Nguyễn Bùi Anh Kiệt, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã cho ra mắt một sản phẩm phần mềm tin học, đó là phần mềm đạt giải nhì phần mềm sáng tạo Robot farm, sản phẩm đạt giải Nhì Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc” lần thứ 25 năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Gíao dục & Đào tạo  phối hợp tổ chức.



Em Kiệt cho biết: Ngày nay, trong thời đại công nghệ 4.0. việc ứng dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật vào quá trình sản xuất đang là một nhu cầu tất yếu và cần thiết mà chúng ta phải kể đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Trong nông nghiệp ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh Bình Thuận nói riêng, nông dân còn chủ yếu sử dụng sức lao động để sản xuất nông nghiệp là chính. Do đó năng suất lao động thấp, sức khỏe bị ảnh hưởng, dẫn đến nhiều hệ lụy về sau. Vậy tại sao chúng ta không tạo ra những công cụ hỗ trợ những người nông dân giảm bớt gánh nặng trong sản xuất nông nghiệp. Tìm hiểu trên các tài liệu, mạng internet em nhận thấy trên thế giới đã chế tạo các robot nông nghiệp tuy nhiên giá thành sản phẩm quá cao không phù hợp với thu nhập của người dân Việt Nam và tính đa năng chưa có. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó em đã nghiên cứu và chế tạo ra phần mềm: “FARM ROBOT” để hỗ trợ cho người nông dân nhằm đạt được năng suất cao và giảm được sức lao động của họ. Em lựa chọn nguyên lý điều khiển robot từ xa qua blutooth. Sản phẩm gồm 2 phần chính: Bộ xử lí trung tâm và các thiết bị ngoại vi (Bộ xử lí trung tâm điều khiển mọi hoạt động của robot. Là trung tâm nhận và phát tín hiệu cho robot. Là bộ xử lí thông tin và xuất thông tin đã xử lí cung cấp cho người nông dân những thông tin cần thiết như: nhiệt độ, độ ẩm không khí, độ ẩm đất. Đặc biệt bộ xử lí trung tâm còn có khả năng tư vấn và giao tiếp với con người thông qua giọng nói. Đây là phần quan trọng nhất của robot cũng tương tự bộ não con người). Tiếp theo đến phần quan trọng thứ hai đó là các thiết bị ngoại vi bao gồm: động cơ, module, nguồn, thiết bị hiển thị thông tin thực hiện hoạt động theo sự điều khiển của bộ xử lí trung tâm nó cũng được xem như là các bộ phận của cơ thể con người.

Được biết,  Năm (2017-2018) vừa qua, em Nguyễn Bùi Anh Kiệt, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã cho ra mắt một sản phẩm phần mềm tin học, đó là phần mềm Robot quản gia, sản phẩm đạt giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XI năm (2017-2018 )do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức. Đây cũng là động lực để em tiếp tục nghiên cứu, chế tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích có thể áp dụng rộng rãi vào đời sống” – em Kiệt chia sẻ./.

Tác giả bài viết: Phạm Công Luân


Các tin tiếp
Tập huấn trực tuyến “Ứng dụng quy trình kỹ thuật trồng cây bụp giấm theo tiêu chuẩn GACP-WHO, hướng sản xuất dược liệu, thực phẩm chức năng tại tỉnh Bình Thuận”   (2/12/2021)
Tập huấn trực tuyến “Kỹ thuật canh tác nông nghiệp hữu cơ nâng cao giá trị sản phẩm, an toàn sức khỏe”   (19/11/2021)
Tập huấn trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe trong đại dịch Covid -19”   (11/11/2021)
Tập huấn trực tuyến “Mô hình tạo chuỗi sản phẩm nấm, rau mầm, phân hữu cơ từ một nguồn nguyên liệu ban đầu”   (20/10/2021)
Tập huấn trực tuyến “Kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý cho cây thanh long và Giới thiệu giải pháp đạt giải Hội thi “Phương pháp quản lý tổng hợp bệnh đốm nâu trên cây thanh long bằng biện pháp bao trái phối hợp với các biện pháp khác”   (12/10/2021)
Tập huấn phổ biến, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ dự thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) cho các tác giả và nhóm tác giả có giải pháp tham gia   (21/9/2021)
Tập huấn phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên   (26/10/2020)
Tập huấn “Kỹ thuật thâm canh lúa cải tiến theo phương pháp SRI thích ứng biến đổi khí hậu”   (13/8/2020)
Kỹ thuật trồng dưa lưới trên giá thể trong nhà màng   (17/12/2019)
Giải pháp hệ thống tưới nước tiết kiệm đa năng hiệu quả cho cây trồng   (22/11/2019)
Phổ biến kiến thức “Kinh nghiệm chăm sóc thanh long trái vụ”   (25/9/2019)
Nguyễn Bùi Anh Kiệt, Gương sáng đam mê sáng tạo   (26/7/2019)
Cấm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật chứa Trichlorfon và Carbofuran   (26/3/2018)
KỸ THUẬT ÚM GÀ CON VÀ CHĂM SÓC GÀ CON GIAI ĐOẠN TỪ 1 – 28 NGÀY TUỔI   (23/11/2016)
Khai thác mủ trôm bằng máy khoan.   (11/1/2016)
Tìm kiếm
Liên kết
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    4844782